7. Chương 8 - Cầm gậy

ADIGOLF DÙNG THỬ 7 NGÀY
7. Chương 8 - Cầm gậy
Ngày đăng: 7 tháng trước

    8 - Cầm gậy

    Khi cầm gậy, cần có một sự tinh tế, khéo léo và nghệ thuật, chứ không chỉ đơn giản là nắm lấy nó.

    Có lần, tôi đang nói chuyện tại một hội thảo ở New York, và như thường lệ, tôi cầm một cây gậy trong tay. Không phải tôi nghĩ mình là Bob Hope, nhưng tôi thấy rằng nếu cầm trong tay một cây gậy thì sẽ tự tin, dễ nói chuyện với mọi người hơn, đặc biệt là trước đám đông.

    Tôi nghe một trong những golfer chuyên nghiệp nói, “Hãy nhìn Harvey. Anh ấy cầm gậy như thể nó là một nhạc cụ quý giá”.

    ' Lắc theo phương thẳng đứng, chứ không phải theo phương ngang.

    Đó cũng thực sự là cảm giác của tôi khi cầm cây gậy trên tay: giống như cầm một nhạc cụ quý giá.

    Tại một hội thảo khác ở Houston, khi Jackson Bradley, Jimmy Demaret, Jack Burke Jr. và tôi đang giảng dạy, tôi đã chỉ cho học o học viên thấy Jackie Burke cầm gậy đẹp như thế nào. Hai bàn tay của anh ấy trông rất tự nhiên.

    “Hãy để tôi nói thêm”, Jackson Bradley nói, “Thật sự là hai bàn tay của Jackie cầm gậy trông rất hoàn hảo”. Jackson xòe cho chúng tôi xem bàn tay của anh ấy. “Các ngón tay của tôi hơi cong. Cách cầm gậy của tôi có thể tốt như Jackie, nhưng khi tôi cầm gậy thì trông không tốt, không đẹp được như anh ấy.”

    Hãy nhìn Ben Crenshaw cầm gậy. Bàn tay và ngón tay của anh ấy vừa vặn một cách duyên dáng, tự nhiên đến mức tôi cảm thấy như mình đang ngắm nhìn một tác phẩm nghệ thuật.

    Mickey Wright và Dave Marr cũng vậy.

    Tommy Kite và Jack Nicklaus có cách cầm gậy tốt, nhưng họ sẽ không bao giờ trông “nghệ thuật” được như vậy vì ngón tay của họ ngắn và họ sử dụng cách cầm interlocking, là cách cầm không làm tôi thấy hấp dẫn.

    ĐỐI TÁC THƯƠNG HIỆU
    0
    Zalo
    Hotline